cho thuê xe nâng

Trong việc xử lý vật liệu hiện đại, pin xe nâng lithium-ion và axit chì là lựa chọn phổ biến để cung cấp năng lượng cho xe nâng điện. 

Khi chọn pin xe nâng phù hợp cho hoạt động của mình, một trong những tính năng quan trọng nhất mà bạn sẽ cân nhắc là giá cả. 





Thông thường, chi phí ban đầu của ắc quy xe nâng lithium-ion cao hơn loại axit chì. Có vẻ như các tùy chọn axit chì là giải pháp tiết kiệm chi phí nhất. Tuy nhiên, chi phí thực sự của ắc quy xe nâng còn sâu hơn thế nhiều. Nó phải là tổng chi phí trực tiếp và gián tiếp phát sinh trong quá trình sở hữu và vận hành ắc quy. Do đó, trong blog này, chúng tôi sẽ khám phá tổng chi phí sở hữu (TCO) của ắc quy xe nâng lithium-ion và axit chì để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt cho doanh nghiệp của mình, cung cấp các giải pháp năng lượng giúp giảm chi phí và tăng lợi nhuận.


TCO ion lithium so với TCO axit chì
Có nhiều chi phí ẩn liên quan đến ắc quy xe nâng thường bị bỏ qua, bao gồm:

Tuổi thọ dịch vụ

Pin xe nâng lithium-ion thường có tuổi thọ từ 2.500 đến 3.000 chu kỳ và tuổi thọ thiết kế từ 5 đến 10 năm, trong khi pin axit-chì có tuổi thọ từ 500 đến 1.000 chu kỳ và tuổi thọ thiết kế từ 3 đến 5 năm.

Do đó, pin lithium-ion thường có tuổi thọ cao gấp đôi so với pin axit-chì, giúp giảm đáng kể tần suất thay thế. 

Thời gian chạy và thời gian sạc

Pin xe nâng lithium-ion chạy được khoảng 8 giờ trước khi cần sạc, trong khi pin axit chì kéo dài khoảng 6 giờ. Pin lithium-ion sạc trong một đến hai giờ và có thể sạc lại trong ca làm việc và giờ nghỉ, trong khi pin axit chì cần 8 giờ để sạc đầy.

Hơn nữa, quá trình sạc pin axit chì phức tạp hơn. Người vận hành cần lái xe nâng đến phòng sạc được chỉ định và tháo pin ra để sạc. Pin lithium-ion chỉ cần các bước sạc đơn giản. Chỉ cần cắm điện và sạc, không cần không gian cụ thể. 

Do đó, pin lithium-ion cung cấp thời gian chạy dài hơn và hiệu quả cao hơn. Đối với các công ty vận hành nhiều ca, nơi doanh thu nhanh là rất quan trọng, việc lựa chọn pin axit chì sẽ cần hai đến ba pin cho mỗi xe tải. Pin lithium-ion loại bỏ nhu cầu này và tiết kiệm thời gian thay pin.

Chi phí tiêu thụ năng lượng

Pin xe nâng lithium-ion tiết kiệm năng lượng hơn pin axit chì, thường chuyển đổi tới 95% năng lượng thành công việc hữu ích so với khoảng 70% hoặc ít hơn đối với pin axit chì. Hiệu suất cao hơn này có nghĩa là chúng cần ít điện hơn để sạc, dẫn đến tiết kiệm đáng kể chi phí tiện ích.

Chi phí bảo trì

Bảo trì là yếu tố chính trong TCO. Pin xe nâng lithium-ion cần ít bảo trì hơn đáng kể so với pin axit chì, loại pin này cần được vệ sinh, tưới nước, trung hòa axit, sạc cân bằng và vệ sinh thường xuyên. Các doanh nghiệp cần nhiều nhân công hơn và nhiều thời gian hơn cho đào tạo lao động để bảo trì đúng cách. Ngược lại, pin lithium-ion cần bảo trì tối thiểu. Điều này có nghĩa là xe nâng của bạn có nhiều thời gian hoạt động hơn, tăng năng suất và giảm chi phí nhân công bảo trì.

Các vấn đề an toàn

Pin xe nâng axit chì cần được bảo dưỡng thường xuyên và có khả năng rò rỉ và thoát khí. Khi xử lý pin, có thể xảy ra rủi ro về an toàn, dẫn đến thời gian ngừng hoạt động kéo dài ngoài ý muốn, mất thiết bị tốn kém và thương tích cho nhân viên. Pin lithium-ion an toàn hơn nhiều.

Khi xem xét tất cả các chi phí ẩn này, TCO của pin xe nâng lithium-ion tốt hơn đáng kể so với pin axit chì. Mặc dù chi phí trả trước cao hơn, pin lithium-ion có tuổi thọ dài hơn, hoạt động trong thời gian chạy dài hơn, tiêu thụ ít năng lượng hơn, ít cần bảo trì hơn, chi phí lao động thấp hơn, ít rủi ro về an toàn hơn, v.v. Những lợi thế này dẫn đến TCO thấp hơn và ROI (Lợi tức đầu tư) cao hơn, khiến chúng trở thành khoản đầu tư tốt hơn cho kho bãi và hậu cần hiện đại trong thời gian dài.

Chọn Giải pháp Ắc quy xe nâng ROYPOW để Giảm TCO và Tăng ROI
ROYPOW là nhà cung cấp pin xe nâng lithium-ion chất lượng cao, đáng tin cậy trên toàn cầu và đã trở thành sự lựa chọn của 10 thương hiệu xe nâng hàng đầu toàn cầu. Các doanh nghiệp đội xe nâng có thể mong đợi nhiều hơn những lợi thế cơ bản của pin lithium để giảm TCO và tăng lợi nhuận.  

Ví dụ, ROYPOW cung cấp nhiều tùy chọn điện áp và dung lượng để đáp ứng nhu cầu điện năng cụ thể. Pin xe nâng sử dụng cell pin LiFePO4 từ 3 thương hiệu hàng đầu toàn cầu. Chúng đã được chứng nhận theo các tiêu chuẩn an toàn và hiệu suất quan trọng của ngành công nghiệp quốc tế như UL 2580. Các tính năng như Hệ thống quản lý pin thông minh (BMS), hệ thống chữa cháy tích hợp độc đáo và bộ sạc pin tự phát triển giúp tăng cường hiệu quả, độ an toàn và độ tin cậy. ROYPOW cũng đã phát triển pin xe nâng IP67 cho kho lạnh và pin xe nâng chống cháy nổ để giải quyết các yêu cầu ứng dụng khó khăn hơn. 

Đối với các doanh nghiệp muốn thay thế ắc quy xe nâng axit chì thông thường bằng các giải pháp thay thế lithium-ion để giảm 

Thanks & best regards

Nguyễn Văn Cư (Mr) 

CHO THUÊ XE NÂNG , CHUYÊN SỬA CHỮA-BẢO TRÌ XE NÂNG-PHỤ TÙNG XE NÂNG 

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VIỆT HOÀNG


Địa Chỉ: 100/705/7, Nguyễn Kiệm, Phường 3,Quận.

Gò Vấp, TP.HCM- MST: 0313528870  - Tel: 0913781357

Email: tuvankythuat001@gmail.com

STK (VNĐ) 0071001039876 Tại ngân Hàng Vietcombank

Phòng Giao Dịch Quang Trung – Chi Nhánh Gò vấp-TP.HCM

web: www.chothuexenang.info

 

CHI NHÁNH 2 : ĐƯỜNG CAO TỐC TÂN VẠN- MỸ PHƯỚC

 ( GẦN BÙNG BINH AN PHÚ ) BÌNH DƯƠNG.

HOTLINE :0913781357 

Email : tuvankythuat001@gmail.com

 


Không có nhận xét nào: