cho thuê xe nâng

ĐẠI TU HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CHO XE NÂNG 

Tôi sẽ thực hiện việc sửa chữa hop số tự động cho chiếc xe nâng của bạn!

Vì xe nâng vận chuyển vật nặng, hệ thống truyền động của nó cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn so với xe khách thông thường. Lần này, tôi sẽ giới thiệu một trường hợp điều tra về một chiếc xe nâng cần sửa chữa do không thể lùi.

Chiếc xe nâng cần sửa chữa là một chiếc xe chạy xăng hộp số ( tự động) AT , 4.5 tấn. Hãy kiểm tra kỹ các triệu chứng và tiến hành khắc phục chúng!

Xe di chuyển về phía trước bình thường, nhưng không thể lùi ngay cả khi gạt ở vị trí lùi!

ĐẠI TU HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CHO XE NÂNG

ĐẠI TU HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CHO XE NÂNG

ĐẠI TU HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CHO XE NÂNG

ĐẠI TU HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CHO XE NÂNG

ĐẠI TU HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CHO XE NÂNG


Sau khi xác định được các triệu chứng cần sửa chữa, chúng ta bắt đầu khắc phục sự cố.

Kiểm tra dầu hộp số tự động  Xe nâng AT hoạt động bằng cách sử dụng chất lỏng ATF tương tự như xe khách. Chất lỏng ATF kết nối với ly hợp bằng cách tăng áp suất. Nếu dầu ATF bị hỏng và hiệu suất giảm, ly hợp có thể không tạo đủ áp lực và có thể bị trượt.ĐẠI TU HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CHO XE NÂNG

Thay dầu ATF định kỳ có thể giúp giảm nguy cơ sửa chữa! Trong trường hợp chiếc xe chúng tôi sửa, chất lỏng ATF đã xuống cấp và có nhiều bột kim loại trong đó.

② Kiểm tra áp suất ATF hoạt động bằng cách điều chỉnh áp suất thủy lực. Áp suất dầu ATF được điều chỉnh bởi bộ phận gọi là bộ điều chỉnh áp suất. Để kiểm tra áp suất, cần gắn đồng hồ đo áp suất vào cổng để đo áp suất dầu trong mỗi ca.

Kết quả kiểm tra cho thấy áp suất dầu tiến đạt giá trị quy định, nhưng áp suất dầu lùi thấp hơn mức quy định. Điều này có nghĩa là chiếc xe không thể lùi được do áp suất dầu thấp!

③ Kiểm tra hoạt động của từng van Áp suất dầu được điều chỉnh bởi bộ điều chỉnh áp suất là...Mỗi cổng van hoặc hướng dòng chảy sẽ được kiểm soát. Hệ thống này có các van nhích và van điện từ cho chuyển đổi hướng F/R.

Van nhích sẽ đóng mạch thủy lực và ngắt nguồn điện khi được bấm. Van điện từ F/R cũng có chức năng thủy lực, phân phối lực ly hợp cho tiến và lùi.

Do không thể thay đổi hướng trong quá trình sửa chữa, việc kiểm tra van điện từ cho F/R là cần thiết... Van này được gắn vào đầu AT.

Để xác định tình trạng hoạt động, hãy kiểm tra tính liên tục của van điện từ. Kết quả cho thấy mọi thứ đều ổn!

Từ quá trình ① đến ③, tất cả các bộ phận hoạt động bình thường. Có khả năng cao rằng vấn đề nằm ở mạch thủy lực.

④Tôi đã tháo ra để kiểm tra. Sau khi tháo ra, tôi đã kiểm tra bộ ly hợp số lùi.

Hai hình ảnh trên là đĩa ly hợp bình thường. Không có biến dạng và rãnh. Nhưng hãy xem hình ảnh dưới đây. Bên ngoài đã bị mòn và lõm! Dù không rõ ràng trong hình ảnh, nhưng đĩa đã bị biến dạng! Đó là nguyên nhân gây sự cố trên xe!

Vấn đề xuất phát từ đường dẫn dầu lùi bị tắc và áp suất dầu không đủ. Ly hợp bị trượt, khiến đĩa nóng lên và biến dạng. Đĩa bị cong và không hoạt động!

Nguyên nhân chính là do áp lực đột ngột lên hệ thống khiến các bộ phận bị hao mòn. Những mảnh vụn này tắc nghẽn đường dẫn dầu nhỏ! ! !

Việc bảo trì định kỳ và sửa chữa kịp thời sẽ giúp tránh được tình huống này. Nếu không, sẽ cần phải thay thế các bộ phận đắt tiền thay vì chỉ cần sửa chữa đơn giản.

Đây là một công việc lớn và đòi hỏi thời gian để sửa chữa..Để tránh việc phải sửa chữa AT, hãy tuân thủ các quy tắc sau đây:

  1. Không quá tải.
  2. Thực hiện thao tác khởi động đúng cách.
  3. Dừng từng bước một.

Bằng cách tuân thủ ba quy tắc trên, bạn có thể giảm thiểu chi phí sửa chữa AT.

Ngoài ra, VH cũng cung cấp dịch vụ sửa chữa cho HOP SỐ  AT, động cơ và nhiều hơn nữa! Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc cần hỗ trợ sửa chữa, hãy liên hệ với chúng tôi ngay! Đội ngũ nhân viên dịch vụ giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn sửa chữa một cách chuyên nghiệp!

Thanks & best regards

Nguyễn Văn Cư (Mr) 

CHO THUÊ XE NÂNG , CHUYÊN SỬA CHỮA-BẢO TRÌ XE NÂNG-PHỤ TÙNG XE NÂNG 

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VIỆT HOÀNG


Địa Chỉ: 100/705/7, Nguyễn Kiệm, Phường 3,Quận.

Gò Vấp, TP.HCM- MST: 0313528870  - Tel: 0913781357

Email: tuvankythuat001@gmail.com

STK (VNĐ) 0071001039876 Tại ngân Hàng Vietcombank

Phòng Giao Dịch Quang Trung – Chi Nhánh Gò vấp-TP.HCM

web: www.chothuexenang.info

 

CHI NHÁNH 2 : ĐƯỜNG CAO TỐC TÂN VẠN- MỸ PHƯỚC

 ( GẦN BÙNG BINH AN PHÚ ) BÌNH DƯƠNG.

HOTLINE :0913781357 

Email : tuvankythuat001@gmail.com

 

Không có nhận xét nào: