cho thuê xe nâng

Xe nâng của bạn không hề nghiêng về phía trước sao?Bạn đã từng gặp vấn đề với cột nâng của xe nâng chưa? Trong trường hợp này, chúng tôi có một chiếc xe nâng thuê từ công ty của chúng tôi, cột buồm không còn nghiêng về phía trước nữa. Hãy cùng xem xét việc sửa chữa đã được thực hiện như thế nào!

Chiếc xe nâng được đề cập là Toyota 7FD40.

Các cảm biến điều khiển độ nghiêng tiến và lùi của cột nâng xe nâng như sau.


XE NÂNG KHÔNG NGHIÊNG NGÃ ĐƯỢC TY NGHIÊNG

・Cảm biến chiều cao thang NÂNG 

Cảm biến chiều cao là thiết bị xác định chiều cao hiện tại của cột buồm. Nếu cảm biến này gặp sự cố, cột nâng của xe nâng có thể nghiêng về phía trước khi ở vị trí cao nhất hoặc có thể xuất hiện mã lỗi.

・Cảm biến tải XE NÂNG KHÔNG NGHIÊNG NGÃ ĐƯỢC TY NGHIÊNG

Cảm biến tải theo dõi áp suất thủy lực trong xi lanh khung nâng và xác định xem khung nâng của xe nâng có ở vị trí cao nhất hay không. Nếu cảm biến này gặp sự cố, cột có thể nghiêng về phía trước khi ở vị trí cao nhất hoặc không nghiêng về phía trước so với vị trí ngang khi cột ở vị trí giữa hoặc cao nhất.

・Công tắc giới hạn độ nghiêngXE NÂNG KHÔNG NGHIÊNG NGÃ ĐƯỢC TY NGHIÊNG

Cảm biến giới hạn độ nghiêng là thiết bị phát hiện chuyển động của cần nghiêng. Nếu cảm biến này gặp sự cố, cột sẽ không thể nghiêng về phía trước hoặc phía sau.

Đó là các mục đại diện được liệt kê ở trên.

Bây giờ chúng ta hãy kiểm tra các triệu chứng thực tế của việc cột xe nâng không nghiêng về phía trước!

Có một số điểm cần xem xét vào thời điểm này.

 ① Ở độ cao nào cột không nghiêng về phía trước?

 ② Liệu cột buồm có luôn nghiêng về phía trước không? Bằng cách kiểm tra những điều này, bạn có thể xác định vị trí của vấn đề!

Khi thử vận hành, từ vị trí thấp nhất đến vị trí trung gian vẫn bình thường, không có nghiêng về phía trước từ vị trí ngang đến vị trí trung gian lên vị trí cao nhất.Hãy xem xét cảm biến điều khiển độ nghiêng về phía trước và phía sau của cột buồm như đã được giải thích trước đó!

Rõ ràng, các triệu chứng tương tự có thể được gây ra bởi lỗi của cảm biến tải!

Hãy tập trung vào vấn đề này!

① Đầu tiên, hãy kiểm tra hệ thống dây điện kết nối với cảm biến tải. Hệ thống dây điện này bao quanh xi lanh thang NÂNG và có thể bị va chạm bởi các vật thể, dẫn đến mất kết nối hoặc đoản mạch. May mắn thay, xe nâng vẫn hoạt động bình thường.XE NÂNG KHÔNG NGHIÊNG NGÃ ĐƯỢC TY NGHIÊNG

② Chỉ cần kiểm tra cảm biến tải. Kết nối máy kiểm tra với hệ thống dây điện đến cảm biến tải và kiểm tra điện áp điều khiển khi cột được nâng lên.

Giá trị điện áp bình thường là: từ 3,5V đến 4,8V ở vị trí cao nhất và từ 0,1V đến 1,5V ở các vị trí khác. Khi kiểm tra xe nâng, tôi thấy rằng điện áp luôn cao hơn 3,5V ở mọi vị trí!

Nếu điều này xảy ra, cột xe nâng sẽ luôn được nhận diện là ở vị trí cao nhất và sẽ dừng lại ở vị trí dừng hạn chế nghiêng về phía trước (chức năng giữ cho xe nâng không bị nghiêng về phía trước so với phương ngang ở vị trí cao nhất), đó chính là tính năng đặc biệt của Toyota mà tôi đã phát hiện.

Sau đó, hãy thay thế cảm biến bị lỗi. Cảm biến được gắn ở vị trí như trong hình.

Hãy đảm bảo cố định cột nâng của xe nâng để tránh rơi xuống khi tháo cảm biến ra, vì khi đó dầu thủy lực sẽ chảy ra và cột nâng sẽ tự hạ xuống.

Kiểm tra hoạt động sau khi thay thế! Hiện tại, mọi thứ đều hoạt động bình thường.XE NÂNG KHÔNG NGHIÊNG NGÃ ĐƯỢC TY NGHIÊNG

Mặc dù sự cố này là do cảm biến tải bị lỗi, nhưng sự cố với xe nâng thường xảy ra vì các nguyên nhân khác. Trong những trường hợp như vậy, HÃY GOI NGAY CHO CHÚNG TÔI